fbpx
รางน้ำไวนิล

แชร์ 5 ไอเดียติดตั้งรางน้ำฝนไวนิลทั้งสวย ทั้งระบายน้ำฝนได้ดี

รางน้ำฝนถือเป็นอุปกรณ์ติดบ้านที่สำคัญต่อบ้านเรือนทุกๆ หลัง เพราะองค์ประกอบสำคัญนี้มีหน้าที่ช่วยรองรับน้ำฝนที่ไหลลงมาจากหลังคาบ้าน ป้องกันความเสียหายต่อบ้าน พื้นที่รอบบ้าน รวมถึงหน้าดิน และต้นไม้จากการกระเซ็นของน้ำฝน นอกจากนี้ รางน้ำฝนยังช่วยจัดการปริมาณน้ำฝน และเปลี่ยนเส้นทางน้ำให้ตกลงในบริเวณที่เหมาะสม ถือว่าสำคัญอย่างมากในประเทศไทยที่มีฤดูฝนตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมถึงปลายเดือนตุลาคม

ปัจจุบันรางน้ำฝนไวนิล ถือเป็นประเภทรางน้ำที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งนี้หลายคนอาจยังคิดภาพไม่ออกว่าจะติดตั้งรางน้ำฝนแบบไหนดี วันนี้ VG มีไอเดียดีๆ มาฝาก

5 ไอเดียติดตั้งรางน้ำฝนไวนิล สวยงามและใช้งานได้จริง!

มาดูกันว่าจะมีดีไซน์การติดตั้งรางน้ำฝนแบบไหนบ้างที่ลงตัวกับการออกแบบบ้านของเรา

1.ติดตั้งรางน้ำฝนไวนิลสีเดียวกับหลังคา

บ่อยครั้งที่หลายคนมักเลือกรางน้ำฝนไวนิลไม่ได้ เพราะไม่มีสีที่ถูกใจ เพราะโดยทั่วไปวัสดุอย่างเหล็ก สเตนเลส หรือสังกะสีล้วนมีสีเงิน ผิวมันวาว ทำให้ดีไซน์ดูไม่เข้ากับตัวบ้าน โดยเฉพาะบ้านโมเดิร์นที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ดังนั้นเจ้าของบ้านสามารถเลือกรางน้ำไวนิลที่มีสีเดียวกันกับหลังคาหรือเชิงชาย สร้างภาพรวมของหลังคาบ้านให้น่ามอง เป็นส่วนเดียวกับหลังคา หรือท่านใดที่กำลังจะติดกันสาดพร้อมรางน้ำฝน ก็สามารถเลือกให้เป็นสีเดียวกันได้เช่นกัน เท่านี้รางน้ำฝนก็จะไม่ดู “โดด” จากตัวบ้านมากเกินไป

ในปัจจุบัน มีรางน้ำฝนไวนิลหรือ uPVC ให้เลือกมากมายหลายสีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีดำ สีน้ำตาล หรือสีฟ้า สามารถเลือกตกแต่งบ้านได้ตามสไตล์

2.ติดตั้งโซ่ระบายน้ำฝน เพิ่มความหรูหรา

ปัจจุบันโซ่ระบบน้ำฝนเริ่มเป็นที่นิยม โดยเป็นส่วนประกอบของรางน้ำฝนที่ใช้แทนท่อระบายน้ำ เพื่อสร้างความสวยงาม รวมถึงใช้ติดตั้งในบริเวณที่ไม่สามารถติดตั้งท่อระบายน้ำแบบทั่วไปได้ เป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีหลากหลายรูปทรงให้เลือก เข้ากับการตกแต่งรอบบ้านได้เป็นอย่างดี

โดย VG มีโซ่ระบายน้ำฝนไวนิลให้เลือก 2 ดีไซน์ คือ รุ่นฟลอรอล (Floral) ทรงดอกไม้ สวยงาม เหมาะติดตั้งรางน้ำบริเวณด้านข้างหรือด้านหลังบ้านที่ติดกับสวน และรุ่นเจมส์ (Gems) ทรงอัญมณี ให้ความสวยงามหรูหรา อีกทั้งโซ่ระบายน้ำฝนไวนิลทั้งสองมีให้เลือกมากถึง 5 สี

การติดตั้งโซ่ระบายน้ำฝนที่อยู่อาศัย

3.ติดตั้งท่อหรือโซ่ระบายน้ำฝนลงพื้นหินกรวด

การติดตั้งท่อระบายน้ำกับรางน้ำฝนไวนิลนับเป็นปัญหาของหลายๆ บ้าน เพราะคิดไม่ออกวางจะเดินท่อหรือต่อโซ่ไว้ตรงไหนดี โดยหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจในนาทีนี้ คือ การติดตั้งโซ่ระบายน้ำฝนให้น้ำไหลลงไปยังพื้นที่โรยหินหรือก้อนกรวดเอาไว้ เช่น บริเวณสวนข้างบ้าน ซึ่งหินจะรองรับแรงกระแทกของน้ำฝน ไม่ให้กัดเซาะหน้าดิน อีกทั้งน้ำที่หยดลงดินนั้นยังเป็นตัวช่วยรดน้ำต้นไม้บริเวณโดยรอบได้ด้วย ยิ่งหากเป็นโซ่ระบายน้ำฝนแล้ว ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศให้สวนสวยไปอีกแบบ น่าชม น่านั่งจิบกาแฟยามเช้าเป็นที่สุด

โซ่ระบายน้ำฝนไม่ได้มีดีแค่การติดตั้งในสวนเท่านั้น สำหรับบ้านหลังไหนที่มีพื้นที่น้อย ต้องวางรางน้ำฝนไว้บริเวณชายคาหน้าบ้าน แต่ไม่ต้องการแสดงท่อพลาสติกให้เห็น โซ่ระบายน้ำฝนถือเป็นหนึ่งตัวเลือกที่สามารถเพิ่มความสวยงามให้กับบริเวณหน้าบ้านได้

4.นำอ่างหรือโอ่งรองรับน้ำจากรางน้ำฝน

เป็นอีกหนึ่งไอเดียออกแบบรางน้ำฝนไวนิลและท่อระบายน้ำที่น่าสนใจไม่น้อยเลย โดยวิธีนี้เป็นการนำโอ่งที่มักใช้ประดับสวนมารองรับน้ำที่ไหลลงมาจากรางน้ำฝน เพื่อเก็บไว้เป็นน้ำสำหรับใช้งานอื่นๆ อย่างรดน้ำต้นไม้ในสวน หรืออาจเจาะรูที่ก้นโอ่ง เพื่อต่อท่อ PVC ไปยังระบบน้ำทิ้งของบ้านก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการซ่อนท่อที่น่าสนใจ

ไอเดียนี้ดูจะเหมาะกับบ้านที่มีการทำสวยสไตล์ไทยที่มีการตกแต่งด้วยโอ่งดินเผา นอกจากจะใช้ท่อแล้ว การเลือกใช้โซ่ระบายน้ำฝนคู่กับโอ่งก็สามารถเพิ่มความสวยงามได้อีกระดับ

5.ระแนงวางต้นไม้ปิดรางน้ำฝน

สำหรับท่านใดที่ต้องการซ่อนท่อรางน้ำฝนไม่ให้เห็นได้จากภายนอก การติดตั้งระแนงวางต้นไม้ทับนั้นสามารถช่วยได้ โดยอาจตีเป็นกรอบล้อมรอบท่อหรือติดตั้งตามแนวรางน้ำฝนไวนิล และปลูกไม้เลื้อย เช่น ต้นเล็บมือนาง ต้นดอกขจร ต้นลดาวัลย์ เพื่อสร้างความสวยงาม พร้อมช่วยสร้างความร่มรื่น บังแดดให้กับบ้านไปในตัว

ใครที่ชอบไอเดียติดตั้งระแนงวางต้นไม้ตามแนวรางน้ำฝน ขอแนะนำให้ติดตั้งตะแกรงรางน้ำเพิ่มเติม เพื่อป้องกันไม่ให้เศษใบไม้กิ่งไม้ร่วงหล่นเข้าไปในรางน้ำ ลดโอกาสเกิดการอุดตันนั่นเอง

การติดตั้งระแนงวางต้นไม้ปิดรางน้ำฝน

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียติดตั้งรางน้ำฝนไวนิล ที่เจ้าของบ้านสามารถประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์บ้านของตนเองได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีไอเดียที่ดีแล้ว ก็ต้องมีรางน้ำฝนไวนิลที่ดีด้วย โดย VG มีรางน้ำฝนคุณภาพดี ได้มาตรฐานสากลมาแนะนำ

แนะนำให้รู้จัก รางน้ำฝนไวนิล iR-uPVC จาก VG

รางน้ำฝนไวนิลจาก VG ผลิตจากเทคโนโลยีเฉพาะ ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์อื่นในตลาด ด้วยนวัตกรรม iR-uPVC หรือ Infrared Relfective Unplasticized Polyvinyl Chloride คือ วัสดุไวนิลเอกลักษณ์ของเรา ที่มีส่วนผสมของสารเคลือบสะท้อนรังสีอินฟราเรด จึงช่วยลดการสะสมความร้อนของวัสดุในวันที่แดดจัด สะท้อนแสงยูวีมากถึง 3 เท่า ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะของ VG และผ่านการผลิตจากเครื่องจักรทันสมัยนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน มาพร้อมการออกแบบ Double Layer ผิวหน้า 2 ชั้น ซึ่งประกอบไปด้วย

1.ชั้นใน (Inner Layer)

VG ผลิตรางน้ำฝนไวนิลโดยให้ความสำคัญกับโครงสร้าง จึงมีความแข็งแรง ทนทาน และมีความยืดหยุ่นสูง ไม่เกิดการผุกร่อนหรือแตกหักง่ายแม้เจอกับน้ำฝนและแสงแดดจัดตลอดเวลา ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่ารางน้ำฝน PVC ทั่วไป

2.ชั้นนอก (Outer Layer)

ภายนอกเคลือบด้วยสีแบรนด์ Dupont สีชั้นนำระดับโลกมากถึง 2 ชั้น มีคุณสมบัติ Infrared Reflective ช่วยลดความร้อนสะสม ลดปัญหาความร้อนบริเวณใต้ชายคาและภายในตัวบ้าน นอกจากนี้ยังให้สีรางน้ำฝนที่สวยงาม สามารถตกแต่งให้เข้ากับสไตล์บ้านได้หลากหลาย

โดยรางน้ำฝนไวนิลของ VG มีให้เลือก 4 รุ่น 4 สไตล์ คือ

  • EZY - รางน้ำฝนไวนิลดีไซน์มินิมอล เรียบง่าย ติดตั้งแนบเนียนเข้ากับตัวบ้านทุกสไตล์
    มีราคาเริ่มต้นที่ 170 บาทต่อเมตร ราคาปลีก 520 บาท (3 เมตร) มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ ขาว น้ำตาล และฟ้า
  • PRIMO - รางน้ำฝนไวนิลโมเดิร์น มีความเรียบหรู สวยแนบเนียนด้วยระบบซ่อนตะขอ มีราคาเริ่มต้นที่ 200 บาทต่อเมตร ราคาปลีก 620 บาท (3 เมตร) มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ ขาว น้ำตาล และเทา
  • FIRST R2 - รางน้ำฝนไวนิลที่มีการออกแบบสุดคลาสสิก เสริมหลังคาบ้านให้มีมิติน่าสนใจมากขึ้น มีราคาเริ่มต้นที่ 180 บาทต่อเมตร ราคาปลีก 720 บาท (3 เมตร) มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ ครีม น้ำตาล และเทา
  • COSMO XL - รางน้ำฝนไวนิลขนาดใหญ่ ไซส์โรงงาน ดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์โรงงานและอาคารขนาดใหญ่

โซ่ไวนิลระบายน้ำฝน จาก VG

เมื่อติดตั้งรางน้ำฝนไวนิลแล้ว เจ้าของบ้านสามารถพิจารณาติดตั้งโซ่ระบายน้ำฝนเพิ่มเติม เพื่อช่วยระบายน้ำฝนออกจากตัวรางได้อย่างรวดเร็ว และไม่กระเซ็นไปยังบริเวณอื่น ๆ ของตัวบ้าน โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ

1.โซ่ไวนิลระบายน้ำรุ่น ฟลอรอล

โซ่ระบายน้ำดีไซน์คล้ายดอกไม้ ช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวบ้านได้อย่างง่ายๆ มีให้เลือกมากถึง 5 สี

2.โซ่ไวนิลระบายน้ำรุ่น เจมส์

โซ่ระบายน้ำดีไซน์คล้ายอัญมณีแกะสลัก สวยงาม ดูหรูหรา มีให้เลือกมากถึง 5 สี

สามารถสอบถามราคารางน้ำฝนไวนิล และปรึกษา VG สำหรับบริการติดตั้งรางน้ำฝนผ่านช่องทางต่างๆ ด้านล่าง

โทร.: 087-654-7788
อีเมล: info@mycnpgroup.com
LINA OA: @vg-cnp
Facebook: VG รางน้ำและหลังคาไวนิล


บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

กันก่อนแก้! ติดตั้งรางน้ำฝนอย่างไร ไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนบ้าน

อยากจะติดตั้งรางน้ำฝน แต่ก็เคยได้ยินว่าหลายคนมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ควรติดตั้งรางน้ำฝนอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น มาหาคำตอบกันในบทความนี้กับ VG
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

Blog - วิธีดูแลรักษาบ้าน หลังน้ำลด เมื่อน้ำท่วมผ่านไป ทำอะไรก่อน - หลัง ?

น้ำท่วมไทยปีนี้หนักเอาการอยู่เหมือนกัน คนไทยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไปหลายจังหวัด บ้านสุดรักสุดหวงของหลายคน จมอยู่ในสายน้ำเป็นเดือน ๆ ที่เขาว่ากันว่าโจรขึ้นบ้านสิบหน ยังไม่เท่าน้ำท่วมบ้านครั้งเดียวเห็นจะจริง มูลค่าความเสียหายคงเกินจะประเมินค่าได้ คุณเจ้าของบ้านได้แต่กุมขมับไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว ตอนน้ำท่วมว่าทำใจยากแล้ว พอน้ำแห้งยิ่งทำใจยากกว่า เพราะการได้เห็นสภาพบ้านหลังจากที่น้ำเหือดแห้งไป หลายคนก็คงแทบล้มทั้งยืน แต่จะทำยังไงได้ น้ำมาแล้วมันก็ไป ทำได้แค่ทำใจ แล้วตั้งสติว่าเราจะจัดการกับบ้านหลังน้ำลดยังไงดี วันนี้ VG มาบอกเล่า วิธีดูแลรักษาบ้านหลังน้ำลด เพื่อช่วยเป็นแนวทางให้คุณเจ้าของบ้านที่พึ่งผ่านมรสุมน้ำท่วมมาได้
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

รวมไอเดียแต่งสวนข้างบ้านหรือระเบียงคอนโดให้สวยสบายตา

Inbox
Call
Line