fbpx
รางน้ำไวนิล

5 ข้อได้เปรียบที่ทำให้ยิ้มได้ เมื่อติดตั้งรางน้ำไวนิล!

รางน้ำฝน องค์ประกอบหนึ่งของบ้านที่เป็นส่วนสำคัญในการป้องกันปัญหาต่างๆ อย่าง น้ำฝนกระเด็น พื้นดินถูกน้ำกัดเซาะ น้ำจากชายคากระเซ็นใส่กำแพง สวนต้นไม้ หรือบ่อปลา เป็นต้น นอกจากนี้ รางน้ำยังถือเป็นเครื่องตกแต่งภายนอกของบ้านอีกด้วย

ทุกวันนี้ จะเห็นได้ว่ารางน้ำมีหลายรูปแบบ หลายประเภท แตกต่างกันไปตามผู้ผลิตและวัสดุที่ใช้ โดยหนึ่งในประเภทรางน้ำที่ได้รับความนิยมติดตั้งกับบ้านสมัยใหม่นั้นก็คือ รางน้ำไวนิล เนื่องจากมีคุณสมบัติและข้อดีหลายๆ อย่าง ที่มอบความได้เปรียบได้มากกว่ารางน้ำชนิดอื่นๆ 

VG จะมาบอก 5 ข้อได้เปรียบของรางน้ำไวนิลเมื่อน้ำมาติดตั้งกับตัวบ้าน ที่รางน้ำประเภทอื่นไม่มี พร้อมรีวิว รางน้ำไวนิลจาก VG ที่มีความพิเศษไม่เหมือนใครอีกด้วย!

5 ข้อได้เปรียบเมื่อติดตั้งรางน้ำไวนิลกับบ้าน!

1. งานออกแบบที่เข้ากับดีไซน์บ้าน

VGandHome SEO OCT C01 2

หลายคนคงคุ้นเคยกับรางน้ำสแตนเลสสีเงินผิวมันวาวกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจนอีกทั้งยังสะท้อนแสงอีกด้วย แต่ด้วยเหตุนี้เองทำให้ไม่ตอบโจทย์เจ้าของบ้านสมัยใหม่ที่ต้องการตกแต่งภายนอกที่สวยงามกว่านี้ เพราะรางน้ำสแตนเลสไม่เหมาะสำหรับการทาสีทับนั่นเอง

รางน้ำไวนิล ทำมาจากวัสดุที่เป็น PVC จึงสามารถที่จะพ่นสีได้จากโรงงานที่ผลิต จึงมีตัวเลือกสีมากมาย อีกทั้งยังมีการออกแบบรูปทรงที่ต่างกันไปอีกด้วย เจ้าของบ้านสามารถเลือกให้เหมาะสมและเข้ากับแบบบ้านได้หลายสไตล์  โดยเฉพาะบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะกับรางน้ำที่ติดตั้งให้แนบเนียนไปกับกันสาดหรือหลังคา พูดได้ว่ารางน้ำฝน PVC สามารถตอบโจทย์นี้ได้ตรงจุดมากที่สุด

2. คุณภาพคงที่

อย่างที่บอกไปว่ารางน้ำสแตนเลสนั้นเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน เพราะมีความทนทานที่สูงและมีอายุการใช้งานที่นานกว่า อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนี้ ผู้จำหน่ายบางรายอาจใช้วัสดุสแตนเลสเกรด 201 ที่บางและราคาถูกเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิตรางน้ำ ส่งผลให้อายุการใช้งานสั้นกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งตามจริงแล้วควรที่จะใช้สแตนเลสในเกรด 304 มากกว่า ทำให้เจ้าของบ้านหลายรายต้องปวดหัวไปตามๆ กันนั่นเอง

ในส่วนของรางน้ำไวนิลนั้นทำมาจากวัสดุ Polyvinyl Chloride (PVC) หรือเรียกง่ายๆ ว่า พลาสติกพีวีซีนั่นเอง เป็นวัสดุที่แม้จะราคาถูกกว่า แต่ก็มีความทนทานและยืดหยุ่นสูง ซึ่งไม่ได้มีการแบ่งเกรดเหมือนกับสแตนเลส เพียงแต่ผู้ผลิตบางรายอาจมีการใช้ส่วนผสมพิเศษ สารเคลือบพื้นผิว หรือนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยในการผลิต จึงพูดได้ว่ารางน้ำไวนิลส่วนใหญ่ในตลาดมีคุณภาพที่ค่อนข้างคงที่ สามารถเชื่อถือได้ และสามารถหาซื้อได้สะดวกอีกด้วย

3. ทนทาน คงรูปร่างได้ดีกว่า

จุดเด่นของรางน้ำไวนิล คือเป็นพลาสติกหนานำมาขึ้นรูป มีความยืดหยุ่นและทนทานสูง ไม่บิดงอ ไม่เป็นสนิมเมื่อต้องเจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ในขณะที่สแตนเลสเกรดต่ำหรือมีลักษณะที่บางอาจจะเกิดการบุบ ยุบตัว เมื่อถูกแรงกระแทก ทำให้ดูไม่สวยงามและอาจเกิดรอยรั่วได้ง่ายๆ ด้วย ในบางกรณีรางน้ำไวนิลอาจทนทานต่อสภาพอากาศได้ดีกว่าด้วยซ้ำ นอกจากนี้พื้นผิว PVC ยังสามารถนำไปเคลือบสีหรือสารกันรังสี UV ได้ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้นไปอีกระดับ

4. สะดวกในการติดตั้งง่ายและซ่อมแซม

VGandHome SEO OCT C01 3

การติดตั้งรางน้ำฝนไวนิลสามารถทำได้ง่ายๆ จะเลือกทำเองก็สามารถทำได้ไม่ซับซ้อน เพราะรางน้ำประเภทนี้จะถูกผลิตออกมาตามขนาดสำเร็จรูป พร้อมมีอุปกรณ์ติดตั้งควบคู่มาด้วย อย่างตะขอและตะปูสามารถนำแต่ละชิ้นมาเชื่อมต่อด้วยซิลิโคน หรือบางรุ่นก็สามารถล็อกเข้าที่ด้วยกันได้อย่างง่ายดาย ไร้รอยต่อ หากเกิดความเสียหายก็สามารถเปลี่ยนรางน้ำได้ง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งพาช่างเฉพาะทางหรือต้องเชื่อมเหล็กเข้าด้วยกันเหมือนกับรางน้ำสแตนเลส เพราะหากช่างขาดความชำนาญในการติดตั้งก็อาจเกิดปัญหาน่ากวนใจตามมาภายหลังได้ ทั้งสะดวกและประหยัดกว่า ทำให้ตอบโจทย์ครอบครัวสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

5. มอบความเงียบสงบที่มากกว่า

เชื่อว่าใครที่มีรางน้ำสแตนเลสติดอยู่ตามชายคาของบ้าน คงเคยเจอกับปัญหาเรื่อง “เสียง” ที่ดังตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อนหรือในช่วงที่ฝนตกหนักๆ เพราะในช่วงกลางวัน พอโลหะโดนความร้อนก็จะเกิดการขยายตัว ซึ่งสามารถก่อให้เกิดเสียงเป็นระยะและสร้างความรำคาญให้กับผู้อาศัยได้แม้เสียงจะไม่ดังมากก็ตาม ในอีกมุมหนึ่งเมื่อหยดฝนกระทบกับรางเหล็กก็ย่อมทำให้เกิดเสียงที่ค่อนข้างดังอยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อฝนตกหนักหรือเป็นฝนเม็ดใหญ่

รางน้ำไวนิลเป็นรางน้ำที่ผลิตจากพลาสติก ไม่เกิดการขยายตัวเมื่อเจอกับแสงแดดร้อนๆ และไม่ก่อให้เกิดเสียงดังตอนฝนตก จึงมอบความสงบที่มากกว่าได้ สามารถอยู่อาศัยหรือนอนหลับพักผ่อนได้ดีกว่าเดิม

เห็นได้ว่าพอเลือกติดตั้งรางน้ำไวนิลแล้ว เจ้าของบ้านก็จะได้พบกับข้อได้เปรียบมากมายที่รางน้ำชนิดอื่นไม่มีให้ ซึ่งหากสนใจจะติดตั้งรางน้ำฝน PVC ก็ขอแนะนำรางน้ำฝนสุดพิเศษจาก VG ที่พิเศษกว่ารางน้ำไวนิลทั่วๆ ไป มาดูกันเลย

แนะนำรางน้ำ iR-uPVC นวัตกรรมสุดล้ำจาก VG

VG คือผู้นำด้านนวัตกรรมรางน้ำฝน iR-uPVC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่เราได้มุ่งมั่นพัฒนามาอย่างยาวนาน สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างรอบด้าน มีการเสริมความแข็งแรงด้วยวัสดุคุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ มีผู้เชี่ยวชาญคอยควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน ยกระดับการป้องกันมากกว่า

  • Outer Layer - ผิวด้านนอกมีความมันเงา สูตรเฉพาะของ VG เคลือบถึง 2 ชั้น (Double Layer) ด้วยสีพิเศษ Dupont ซึ่งเป็นสีแบรนด์ดังระดับโลก มีคุณสมบัติ Infrared Reflective สามารถสะท้อนรังสียูวีจากแสงแดดได้กว่าถึง 3 เท่า
  • Inner Layer - มีโครงสร้างที่แข็งแรง ทนทาน และมีความยืดหยุ่นสูง ช่วยให้คงสภาพรางน้ำได้ตลอดการใช้งาน ไม่แตกหักง่าย

รางน้ำ iR-uPVC ยังได้ผ่านการทดสอบ Weather Testing จากประเทศเยอรมัน จึงมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพพร้อมตอบโจทย์การใช้งานแน่นอน ซึ่ง VG ก็มีให้รางน้ำให้เลือก 3 รุ่น คือ PRIMO, FIRST R2 และ EZY มีราคา 650 - 850 บาทต่อเมตร หากสนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ vgandhome.com/gutter/


บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

เลือกใช้อิฐแบบไหนดี? ให้ดีที่สุดกับบ้านเรา

อิฐ ถือเป็นส่วนประกอบหลักพื้นฐานของการสร้างบ้าน รากฐานสำคัญที่ทำให้บ้านเป็นรูปเป็นร่าง อิฐมีหลายประเภทแตกต่างกันตามคุณสมบัติ ซึ่งล้วนมีผลต่อความแข็งแรง คงทน การระบายความร้อน ความชื้นของบ้าน การรับน้ำหนัก คุณสมบัติกันไฟ ตลอดจนเวลาในการก่อสร้าง 
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

ทรงหลังคายอดฮิต! เลือกที่ใช่ ให้ตอบโจทย์คุณมากที่สุด

หลังคา เป็นโครงสร้างหลักและส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้บ้านมีเอกลักษณ์ ช่วยปกป้องบ้านจากลม ฝน แสงแดด และยังบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน หลังคามีรูปทรงที่สวยงาม แตกต่างกันไปตามแต่ละแบบบ้าน นอกจากนี้หลังคาบ้านแต่ละแบบ ยังมีประโยชน์ที่แตกต่างกันไปตามคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น การระบายความร้อน การรองรับกับสภาพอากาศในแต่ละพื้นที่ อย่างเมืองไทย เขตร้อนชื้นฝนตกชุก หลังคาบ้านจึงทำหน้าที่เสมือนพระเอกที่คอยปกป้องบ้านจากแดดจัด และฝนหนัก
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน VS เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แบบไหนดีกว่า?

เมื่อซื้อคอนโด หรือบ้านใหม่ เฟอร์นิเจอร์ ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยสร้างความสวยงามให้กับที่อยู่อาศัย แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงาม และใช้งานได้อย่างเต็มที่ อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมือใหม่นัก หลายคนอาจเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า เอ๊ะ!... แล้วควรเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน (Built-in) หรือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Loose) ดีล่ะ? ถึงจะเหมาะสมกับห้องมากที่สุด วันนี้ VG ขอชวนเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินและเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร และควรเลือกแบบไหนให้เหมาะกับบ้านของเรามากที่สุด
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

เจาะลึกเรื่องรางน้ำฝนของ VG ตอบทุกข้อสงสัยของเจ้าของบ้านมือใหม่!

มาตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับรางน้ำฝน VG ที่คาใจเจ้าของบ้านมือใหม่ทุกคน รายละเอียดเป็นอย่างไร อุปกรณ์มีอะไรบ้าง ติดตั้งเองยังไง ราคาเท่าไหร่ เราได้รวมคำตอบไว้แล้ว
Inbox
Call
Line