fbpx
รางน้ำไวนิล

แนะนำรางน้ำฝนราคาดี และวิธีเลือกรางน้ำฝนให้เหมาะสมกับบ้าน

รางน้ำฝน สิ่งสำคัญที่คนมีบ้านขาดไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันน้ำฝนรวมไปถึงสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ให้ไหลลงมาเปื้อนส่วนต่างๆ ของบ้าน ฉะนั้นแล้ว การเลือกรางน้ำฝนราคาดีและคุ้มค่าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนมีบ้านควรรู้ วันนี้ VG จะมาชี้ให้เห็นถึงปัญหาของบ้านที่ไม่มีรางน้ำฝน พร้อมแนะนำการเลือกรางน้ำฝน และสูตรคำนวณการวางรางน้ำฝนให้ทุกคนได้ทราบกัน

ปัญหาที่พบได้ เมื่อบ้านไม่มีรางน้ำฝน

ปัญหาส่วนใหญ่ที่จะต้องเจอหากไม่ติดตั้งรางน้ำฝนกับหลังคาบ้าน คือ ปัญหาน้ำฝนกัดเซาะบริเวณพื้นและตัวบ้าน ทำให้บ้านเกิดการทรุดตัวลง อีกทั้งยังมาพร้อมปัญหาน้ำรั่วซึมเข้าบ้าน ก่อให้เกิดคราบสกปรกต่างๆ ตามบริเวณบ้าน และจะทำให้เกิดปัญหาเชื้อราตามมาในภายหลัง 

ด้วยเหตุนี้ การติดตั้งรางน้ำฝนจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากเพราะช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดในระยะยาว ดังนั้นเราจึงต้องรู้วิธีการเลือกและสูตรคำนวณรางน้ำฝนที่ต้องใช้ เพื่อให้เราได้ติดรางน้ำฝนในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

ประเภทของรางน้ำฝน

ก่อนจะเลือกติดตั้งรางน้ำฝนเราควรรู้ก่อนว่ารางน้ำฝนมีแบบไหนบ้าง ประเภทของรางน้ำฝนถูกแบ่งตามวัสดุที่ใช้ในการทำขึ้นมา เช่น

  1. รางน้ำฝนไวนิล : เป็นรางน้ำผลิตจากพลาสติก มีลักษณะผิวมันเรียบ และมีให้เลือกหลายสี ไม่เป็นสนิม เป็นประเภทรางน้ำฝนที่เหมาะกับบ้านทุกสไตล์
  1. รางน้ำฝนไฟเบอร์กลาส : ผิวมันเรียบ และมีให้สีให้เลือกเยอะ ไม่เป็นสนิม ไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมี ทำให้ไม่เกิดการผุกร่อน
  1. รางน้ำฝนสแตนเลส : มีลักษณะมันวาว มีความทนทาน ไม่เป็นสนิม แต่มีข้อเสียตรงที่มักเกิดปัญหารั่วซึมบริเวณรอยต่อ
  1. รางน้ำฝนสังกะสี : รางน้ำฝนราคาถูกที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้น มีข้อเสียคือเป็นสนิม และผุง่าย
  1. รางน้ำฝนอลูมิเนียม : เป็นรางน้ำฝนที่มีน้ำหนักเบา ทนต่อการกัดกร่อน 

เมื่อรู้คุณสมบัติและรายละเอียดของรางน้ำฝนแต่ละประเภทแล้ว หลังจากตัดสินใจว่าจะใช้วัสดุแบบไหนเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปคือตรวจสอบราคาของวัสดุที่เราต้องการ

ราคารางน้ำฝน

การเลือกซื้อรางน้ำฝนจากราคาโดยทั่วไปแล้วจะต้องเทียบคุณภาพและอายุการใช้งานให้เหมาะสมกับบ้านด้วย นี่คือราคาเฉลี่ยของรางน้ำแต่ละประเภท

  1. รางน้ำฝนไวนิล : ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 600 - 900 บาทต่อ 1 เมตร
  2. รางน้ำฝนไฟเบอร์กลาส : ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 900 - 1000 บาทต่อ 1 เมตร
  3. รางน้ำฝนสแตนเลส : ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 400 - 500 บาทต่อ 1 เมตร
  4. รางน้ำฝนสังกะสี : ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 300 - 400 บาทต่อ 1 เมตร
  5. รางน้ำฝนอลูมิเนียม : ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1500 - 2000 บาทต่อ 1 เมตร

การเลือกรางน้ำฝนให้เหมาะกับขนาดหลังคาบ้าน

ความยาวของหลังคาบ้านยาวเท่านี้ควรใช้รางน้ำฝนยาวเท่าไหร่ เรามาลองดูสูตรนี้กัน

  • รางน้ำฝนขนาด 4 นิ้ว ควรใช้กับหลังคาที่มีความยาวไม่เกิน 5 เมตร
  • รางน้ำฝนขนาด 5 นิ้ว ควรใช้กับหลังคาที่มีความยาวไม่เกิน 5-15  เมตร
  • รางน้ำฝนขนาด 6 นิ้ว ควรใช้กับหลังคาที่มีความยาวมากกว่า 15 เมตร

ควรเลือกรางน้ำฝนที่มีรูปเป็น ป. ปลา โดยขอบด้านหลังที่ติดกับเชิงชายควรสั้นกว่าด้านหน้า เพื่อไม่ให้น้ำล้นไหลย้อนเข้าฝ้าเพดาน

สูตรคำนวณรางน้ำฝน

การซื้อรางน้ำฝนจะต้องรู้พื้นที่หลังคาและปริมาณน้ำฝน เพื่อหาจุดระบายน้ำที่จะต้องใช้ในการป้องกันปัญหาน้ำล้นรางน้ำฝน โดยมีวิธีคำนวณดังนี้

  1. คำนวณจากทุกๆ ความยาวของรางน้ำฝน 12 เมตร จะต้องมีจุดท่อน้ำลง 1 จุด ในกรณีที่เส้นผ่านศูนย์กลางท่อระบายน้ำประมาณ 3 นิ้ว ระยะความยาวก็จะลดตามเส้นผ่าศูนย์กลาง
  2. คำนวณจากทุกๆ พื้นที่หลังคา 50 ตารางเมตร จะต้องมีจุดน้ำลง 1 จุด

เพียงเท่านี้ก็จะป้องกันปัญหาน้ำล้นรางน้ำฝนได้แล้ว แต่ต้องตรวจสอบเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อระบายน้ำอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการติดตั้งรางน้ำฝน

สิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อจะซื้อรางน้ำฝน

ปัจจัยที่ไม่ควรละเลยคือ การเลือกรางน้ำฝนมีคุณภาพดี แม้ว่าจะรู้จักวัสดุ อายุการใช้งาน และราคาเป็นอย่างดีแต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องดูอย่างละเอียด

  • วัสดุที่มีความแข็งแรง และดูแลรักษาง่าย
  • สำรวจราคาตามท้องตลาดเพื่อให้ได้รางน้ำฝนในราคาที่เหมาะสม และมีคุณภาพดี
  • เลือกขนาดที่เหมาะสม โดยให้เลือกประมาณ 5-6 นิ้ว หากหลังคามีระยะที่ยาว ควรเลือกที่รางน้ำฝนที่มีรูระบายน้ำหลายจุดจะได้ระบายน้ำทัน
  • ติดตั้งง่าย สีสันสวยงาม

Improper installation of rain gutter during rain is caused water leakage.

รางน้ำฝนไวนิล VG คุณภาพดีคุ้มค่าราคาดี

รางน้ำฝนไวนิล วีจี คิดค้นนวัตกรรมiR-uPVC ที่ยกระดับไวนิลให้เหนือกว่าไวนิลทั่วไป สร้างความแข็งแรง ทนทาน และพร้อมท้าชนทุกสภาพอากาศ รางน้ำฝนไวนิล VG มีเทคโนโลยีการปกป้อง ถึง 2 ชั้น หรือ Double Layers วีจีคิดค้นและตั้งใจออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทยโดยเฉพาะ ด้วยราคาที่จับต้องได้เริ่มต้น เพียง 650 บาทต่อเมตร ประกันสินค้า 10 ปีตามบริษัทกำหนด ด้านคุณภาพสินค้ารางน้ำฝนไวนิล วีจี มีการทสอบWeathering test ทุกสินค้า ผลลัพธ์คือสินค้ารางน้ำฝนไวนิล VG มีอายุการใช้งานเกินกว่า 15 ปี ติดตั้งง่าย ไม่เป็นสนิม ไม่กรอบแตก 

สามารถสอบถามรางน้ำฝนราคาเท่าไหร่ และปรึกษา VG ผ่านช่องทางต่างๆ ด้านล่าง

โทร. : 087-654-7788

อีเมล : info@mycnpgroup.com

Line OA : @vg-cnp

Facebook : VG รางน้ำและหลังคาไวนิล


บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

7 อุปกรณ์ช่าง มีไว้ติดบ้าน ของในบ้านพัง! พร้อมซ่อม

            ถ้าถามว่า อุปกรณ์ช่างมีอะไรบ้าง ไล่ชื่อทั้งวันก็ไม่รู้จะครบหรือไม่ เพราะขนาดช่างยังแบ่งเป็นหลายประเภท อุปกรณ์ช่างก็เช่นกัน มีทั้ง อุปกรณ์ช่างไม้ อุปกรณ์ช่างไฟฟ้า อุปกรณ์ช่างยนต์ อุปกรณ์ช่างปูน อุปกรณ์ช่างแอร์ อุปกรณ์ช่างเชื่อม ฯลฯ  เห็นไหมละครับว่ามีหลายช่างมาก แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงอุปกรณ์ช่าง ที่ควรมีไว้ติดบ้าน ถ้าข้าวของเครื่องใช้พังเมื่อไหร่ มีอุปกรณ์เหล่านี้ รับรองช่วยได้แน่นอนครับ เพราะนี่คือ อุปกรณ์ช่างสามัญประจำบ้าน
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

5 ปัญหาหลังคา มีอะไรบ้าง มีวิธีป้องกันอย่างไร?

หลังคาเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับบ้าน เนื่องจากหลังคาเป็นตัวช่วยในการปกป้องบ้าน จากแสงแดด ลม ฝน พายุต่าง ๆ ถ้าบ้านไม่มีหลังคาก็คงอยู่อาศัยไม่ได้แน่นอน ปัจจุบันหลังคามีหลายแบบ หลายวัสดุให้เลือกใช้ แต่ละชนิดก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป หลังคาใช้แล้วก็มีการเสื่อมสภาพลงตามอายุการใช้งาน เกิดปัญหาหลังคาตามมาหลายปัญหา วันนี้ VG มาพูดถึงปัญหาหลังคาว่ามีปัญหาอะไรบ้าง และมีวิธีป้องกันปัญหาอย่างไรบ้าง
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

Blog - ฤกษ์สร้างบ้าน 2565 สร้างบ้านเดือนไหนดี VG มีคำตอบ

ฤกษ์สร้างบ้านปี 2565 สร้างบ้านเดือนไหนดี VG มีคำตอบให้คุณเจ้าของบ้าน แบบครบทั้ง 12 เดือน เลือกวันที่ใช่ เอาเวลาที่สะดวก ดูฤกษ์สร้างบ้านไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้เตรียมตัวถูก เพราะเรื่องของฤกษ์มีผลต่อโชคชะตา เลือกฤกษ์ดีชีวิตมีแต่คำว่า เฮง เฮง เฮง ตลอดปี 2565 ไปเลยครับ
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน คนกลัวตุ๊กแก รีบทำด่วน!

ไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน วิธีไล่ตุ๊กแก สัตว์สี่ขาอาศัยอยู่ในบ้าน น่ากลัวกว่าเสือ สิงห์ กระทิง แรดซะอีก ตุ๊กแก เมื่อพูดถึงคำนี้หลายคนคงยี้ไม่เบา บางคนกลัวถึงขั้นตัวสั่น เป็นลม หรืออาจเกิดอาการช็อคจนเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ วันนี้ VG ขอเสนอวิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน คนกลัวตุ๊กแก รีบทำด่วน! เห็นผลจริงแน่นอน มีวิธีง่าย ๆ ดังนี้
Inbox
Call
Line