fbpx
รางน้ำไวนิล

7 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านเสริมดวงเรียกทรัพย์

หากจะหาต้นไม้มงคล ปลูกไว้ในบ้าน เพื่อส่งเสริมความเป็นสิริมงคล เสริมดวงของผู้ปลูกและคนในบ้าน ช่วยให้ชีวิตการงานมีแต่ความราบรื่นก้าวหน้า ไม่ติดขัดหรือมีปัญหาใดเข้ามาในชีวิต และอาศัยอยู่ในบ้านด้วยความร่มเย็นเป็นสุข คุณเจ้าของบ้านสามารถเลือกปลูก  7 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านเสริมดวงเรียกทรัพย์ ที่ทาง VG นำมาฝากในวันนี้ได้เลยครับ การปลูกต้นไม้มงคลเหล่านี้นอกจากจะช่วยส่งเสริมความมงคล ยังสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน บางชนิดสามารถให้ร่มเงาได้ด้วยนะครับ

 

1. มรกตแดง ต้นไม้มงคลที่ฟังแค่ชื่อก็รู้สึกความมงคลแล้ว คนไทยนิยมปลูกเป็นไม้กระถางประดับบ้านและอาคาร มีถิ่นกำเนิดในประเทศแถบอเมริกาใต้ ปลูกง่าย ดูแลง่าย มีใบสวยงาม

ความหมาย :  ชื่อเสียง เกียรติยศ  เชื่อกันว่าให้ปลูกในวันอังคารและปลูกในทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะยิ่งส่งผลให้เกิดความเป็นสิริมงคล มีชื่อเสียงเกียรติยศมากขึ้น

 

2. สับปะรดสี เป็นไม้มงคลในตระกูลสับปะรด มีสีสันของใบที่สวยงามสะดุดตา เมื่อมองดูแล้วจะรู้สึกผ่อนคลายสบายตา  นอกจากเป็นไม้มงคลแล้ว ยังนิยมปลูกไว้ประดับบ้านอีกด้วย เป็นพืชปลูกง่าย เลี้ยงง่าย ไม่ต้องเอาใจใส่ดูแลมากนัก 

ความหมาย : ชีวิตไม่มีอุปสรรค ชีวิตราบรื่นรุ่งเรือง ตามความเชื่อของคนไทยเชื่อว่าบ้านใดที่ปลูกสับปะรดสีเอาไว้ จะทำให้ชีวิตของตนและคนในครอบครัวไร้ซึ่งอุปสรรค มีชีวิตที่ราบรื่นรุ่งเรืองขึ้นเรื่อย ๆ 

 

 

3. หัวใจทศกัณฐ์ บางคนเรียกอีกชื่อว่า “โฮย่า” เป็นไม้มงคลตระกูลไม้เลื้อยที่มีลำต้นเรียวเล็ก สามารถยืดยาวได้เรื่อย ๆ รูปร่างใบมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ มีสีเขียว เขียวแกมขาว เขียวแกมเหลือง และสีอื่น ๆ สามารถนำมาประดับบนโต๊ะทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือบริเวณอื่น ๆ ในบ้านได้

ความหมาย : ความรักยืนยาว  โชค ชีวิตการงานรุ่งเรือง มีความเชื่อว่าหากนำต้นไม้ชนิดนี้ไปแลกกับใคร แล้วต่างฝ่ายต่างปลูกเลี้ยงให้สมบูรณ์เติบโตแข็งแรงดี จะทำให้ความรักของทั้งคู่ยืนยาว

 

 

4. ใบเงิน หลายคนนิยมเรียกอีกชื่อว่า “ต้นไม้สวรรค์”หรือ“คลาสซูล่า” เป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็ก มีลักษณะใบหนากลมคล้ายกับเหรียญ ออกดอกในช่วงหน้าหนาว โดยดอกมีสีชมพู หรือสีขาว และมีขนาดเล็กรูปร่างเหมือนดวงดาว เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่นิยมนำไปใช้ในพิธีกรรมทางศาสนา เช่น น้ำมนต์ พิธีขึ้นบ้านใหม่ เป็นต้น

ความหมาย: โชคลาภ เงินทอง มีความเชื่อว่าหากปลูกต้นใบเงินเอาไว้ในบ้านจะช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคล นำโชคลาภ ดูดเงินทองเข้าบ้าน ทำสิ่งใดก็ไม่ขัดสน เสริมความมั่งคั่งร่ำรวย โดยควรปลูกในทิศตะวันออกหรือทิศใต้ ปลูกในบ้านอังคารด้วยยิ่งจะเสริมให้มงคลเข้าไปอีก

 

5. วาสนา ไม้มงคลที่จัดอยู่ในกลุ่มไม้พุ่มขนาดกลางถึงขนาดใหญ่  ปลูกง่าย ดูแลง่าย เหมาะกับดินทุกสภาพ ทนทานต่อแดด ลม ฝน  ลำต้นมีสีน้ำตาล ตัวใบมีสีเขียว หรือเขียวแกมขาว เขียวแกมเหลือง ส่วนดอกมีสีขาวอมชมพู คนไทยนิยมปลูกเป็นไม้ประดับและเสริมความเป็นสิริมงคล

ความหมาย: โชคลาภ ความสมหวัง ความเจริญรุ่งเรือง  ถือได้ว่าเป็นไม้มงคลอีกหนึ่งชนิดตามตำราไม้มงคลไทย โดยเชื่อว่าหากปลูกไว้ติดบ้านจะช่วยให้มีโชคลาภวาสนาดี เมื่อไหร่ที่ต้นวาสนาออกดอกสื่อถึงว่าคนในครอบครัวจะได้รับโชค สมหวังดังที่ปรารถนา มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต 

 

 

6. กุหลาบ ไม้มงคลอีกหนึ่งชนิดที่คนนิยมปลูกไว้ติดบ้าน เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก ผู้คนนิยมนำดอกกุหลาบไปมอบให้กับคนที่ตนรัก ถูกใช้ในวันสำคัญต่าง ๆ เช่น วันแต่งงาน วันครบรอบ วันเฉลิมฉลองตามเทศกาลต่าง ๆ เป็นต้น ดอกกุหลาบมีความงดงามที่ดอก และมีหลากหลายสีให้เลือก ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน แต่เป็นที่นิยมมากคือดอกกุหลาบสีแดง

ความหมาย: ร่ำรวยรุ่งเรือง สง่างาม การปลูกดอกกุหลาบไว้ในบ้านจะนำพาความรักความอบอุ่นมาให้คนในครอบครัว ไม่ว่าจะอยู่ที่แห่งไหนก็มีแต่คนรักใคร่ ชื่นชม เสริมสร้างให้เกิดความรักใคร่ ปรองดองกันยิ่งขึ้น รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ที่อาศัยในบ้านหลังนี้มีความสง่า งดงาม ดั่งดอกกุหลาบ

 

 

7. โกสน ไม้มงคล ที่คนไทยนิยมปลูกไว้ในบ้าน เนื่องจากชื่อพืชพันธุ์ที่คล้องกับคำว่า “กุศล” โดยต้นไม้ชนิดนี้มีกำเนิดอยู่ในแถบประเทศอินเดียตอนใต้ ศรีลังกา เริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 นำมาปลูกไว้ในวัง และในรั้วบ้านของกลุ่มคนชั้นสูง ก่อนที่จะได้รับความนิยม แล้วชาวบ้านทั่วไปนำไปปลูกกันทั่วประเทศ

ความหมาย: คุณงามความดี บุญบารมี อยู่เย็นเป็นสุข คนไทยเชื่อว่าต้นโกสนเป็นต้นไม้มงคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องคุณงามความดี อำนาจบารมี เมื่อปลูกไว้ภายในบ้าน จะทำให้คนในบ้านมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข  โดยควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออก และปลูกในวันอังคาร จะยิ่งส่งเสริมให้เกิดความเป็นสิริมงคลยิ่งขึ้น

ความมงคลเป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็อยากให้เกิดขึ้นกับชีวิตของตนเองและคนในครอบครัว หากทำอะไรสักอย่างแล้วสามารถสร้างความสบายใจให้ตนเองได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลยใช่ไหมละครับ คนรักต้นไม้ สายรักธรรมชาติ แค่เห็นพืชพันธุ์สีเขียวก็สร้างความสดชื่นให้แก่หัวใจได้แล้ว ดังนั้น การปลูกต้นไม้ที่สร้างความสุขและความเป็นสิริมงคลได้ในคราวเดียวกัน ต่างก็ถูกใจสายคนรักธรรมชาติและศาสตร์ของสายมูเตลู ปลูกต้นไม้มงคลได้ทั้งความสุข ความมงคล ถ้ากำลังหาต้นไม้สักต้นปลูกไว้ในบ้านลองเลือกสักชนิดที่ VG แนะนำไปปลูกไว้ในบ้าน เผื่อจะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวคุณและบ้านได้ครับ


บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

เลือกใช้อิฐแบบไหนดี? ให้ดีที่สุดกับบ้านเรา

อิฐ ถือเป็นส่วนประกอบหลักพื้นฐานของการสร้างบ้าน รากฐานสำคัญที่ทำให้บ้านเป็นรูปเป็นร่าง อิฐมีหลายประเภทแตกต่างกันตามคุณสมบัติ ซึ่งล้วนมีผลต่อความแข็งแรง คงทน การระบายความร้อน ความชื้นของบ้าน การรับน้ำหนัก คุณสมบัติกันไฟ ตลอดจนเวลาในการก่อสร้าง 
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้าน คนกลัวแมลงสาบต้องทำ ช่วยได้จริง!

แมลงสาบ เป็นแมลงตัวเล็กที่หลายคนขยะแขยง เป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์อยู่มานานกว่า 250 ล้านปี แถมยังมีมากกว่า 4,000 ชนิด นอกจากแมลงสาบจะสร้างความรำคาญแล้ว ยังเป็นสัตว์ที่นำความสกปรกและเชื้อโรคอีกด้วย แมลงสาบเป็นพาหะนำโรคที่อันตรายมาก ๆ แค่สัมผัสคุณก็อาจป่วยได้ หลายคนกลัว แค่เห็นก็ยี้ ไม่กล้ามอง ไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ไม่ว่าจะพยายามหลีกหนีจากมันเท่าไหร่ กลับต้องได้พบได้เจอในบ้าน คอนโด ที่พักอาศัย วันนี้ VG ขอเอาใจสายยี้แมลงสาบ แค่เห็นก็จะเป็นลม ด้วยวิธีกำจัดแมลงสาบ ทำแล้วช่วยได้จริง แน่นอน!
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

ทำไมถึงต้องเลือกใช้รางน้ำฝนไวนิล VG

รางน้ำฝนเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับตัวบ้าน คนไทยหลายคนยังไม่เข้าใจถึงเหตุผลว่าทำไมต้องติดตั้งรางน้ำฝน แต่ต้องบอกเลยนะครับว่ารางน้ำฝนมีข้อดีหลายอย่าง เช่น ป้องกันไม่ให้บ้านทรุด ป้องกันผนังบ้านสกปรก ผนังเป็นเชื้อรา ป้องกันปัญหากับเพื่อนบ้าน ป้องกันสวนหรือต้นไม้ และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงบ้าน ฯลฯ รู้อย่างนี้แล้ว คุณเจ้าของบ้านจึงควรรีบติดตั้งรางน้ำฝนเอาไว้ปกป้องบ้านด่วน ๆ เลยครับ ซึ่งรางน้ำฝนที่เราแนะนำให้ติดตั้งคู่บ้าน คือ รางน้ำไวนิล VG มีข้อดีอย่างไรบ้าง ทำไมต้องเลือกใช้ อ่านบทความนี้แล้วจะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นครับ
บทความที่เกี่ยวข้องกับรางน้ำฝน

คุณสมบัติของหลังคาที่ดีต่อการอยู่อาศัย

หลังคา เป็นโครงสร้างหลักและส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้บ้านมีเอกลักษณ์ ช่วยปกป้องบ้านจากลม ฝน แสงแดด และยังบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน ปัจจุบันวัสดุหลังคามีให้เลือกหลากหลายแบบตามความชื่นชอบและคุณสมบัติที่ต้องการของเจ้าของบ้าน นอกจากนี้วัสดุหลังคาบ้านแต่ละแบบ ยังมีประโยชน์ที่แตกต่างกันไปตามคุณสมบัติต่าง ๆ และสิ่งสำคัญของการตัดสินใจเลือกวัสดุมุงหลังคาที่ควรคำนึง คือ คุณสมบัติ ความสวยงาม ความปลอดภัย และประสิทธิภาพของหลังคาที่เอื้อต่อการใช้งานสูงสุด
Inbox
Call
Line